Không có cỗ máy nào có dung tích 600cc lại giành được nhiều tình cảm của giới chơi xe thể thao như phiên bản đặc biệt Honda CBR600RR Phoenix, nhờ sở hữu kiểu dáng quyến rũ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ đầy phấn khích.
Cũng như đàn anh CBR1000RR, CBR600RR Phoenix mang đậm dấu ấn của ngôn ngữ thiết kế Fireblade với “bộ cánh” được thiết kế khá tinh tế. Xét về tổng thể, mẫu xe thể thao hạng trung này trông khá hiếu chiến. Phần đầu xe phình to và vuốt nhọn ra phía trước. Yếm trước được thiết kế theo lối vát chéo thường thấy ở những dòng xe đua motoGP phối cùng bình xăng hình giọt nước nhô cao và đuôi sau vểnh lên khiến chiếc xe trông như một con “bò mộng” dữ tợn đang gầm gừ thủ thế chuẩn bị rít người lao về phía trước.
Đèn pha được thiết kế tách rời với ốp xếch hai bên khiến chiếc xe trông thật mạnh mẽ phối cùng với phần đầu xe vuốt nhọn như mỏ chim ưng đã phần nào làm cho “bộ mặt” của xe trông ngầu hơn. Kính chắn gió được gắn trên đỉnh của phần vỏ ốp đầu, vồng lên ở giữa vừa là điểm núp gió lý tưởng vừa mang tính khí động học có tác dụng ghìm đầu xe xuống mặt đường khi người cầm lái “lướt gió” ở tốc độ cao.
Yên xe được “hôn phối” một cách tinh tế với bình xăng và đuôi xe tạo cho người cầm lái tư thế nằm ngang thoải mái, có thể cưỡi lên hàng giờ khi đi đường xa mà không có cảm giác thấp lưng hay mỏi tay.
Phần đuôi xe được thiết kế khá thanh thoát với cụm đèn hậu LED trông khá bóng bẩy. Tô điểm thêm vào đó là cụm ống xả đơn thể thao cỡ lớn đặt sát phía trong làm bằng hợp kim nhôm sáng loáng trông thật hấp dẫn.
Hình khối của CBR600RR Phoenix được tạo dựng khá hợp lý trên cơ sở kết hợp một cách hài hòa vị trí các bộ phận trên thân xe. Mẫu xe này không chỉ sở hữu những chi thiết thiết kế mềm mại đầy nữ tính mà có những điểm xuyết gân guốc. Điển hình là hệ thống càng xe trông rất gân guốc. Nó tựa như cặp càng cua to đang cắp lấy chiếc bánh sau bản rộng có kích thước 180/55 R17 ZR. Bánh trước toát lên sự mạnh mẽ và an toàn với hệ thống phanh đĩa đôi có đường kính 310 mm và 4 piston cho 2 đĩa phanh.
Hộp số 6 cấp với hai bước số vận hành khá mượt. Hệ thống côn xe cũng khá nhẹ nên việc điều khiển con mãnh thú nào không quá vất vả khi vận hành trong đường nội thị. Có điều khi đi ở cấp ở thấp ở những đoạn đường ken người qua lại, sức nóng từ động cơ tỏa ra rất lớn.
Cũng như mẫu xe danh tiếng khác của Honda, CBR600RR Phoenix sở hữu khung sườn làm bằng chất liệu nhôm hợp kim và giảm xóc Pro-Link mà các dòng siêu mô tô thể thao trên đường đua motoGP hay sử dụng. Nhờ đó, xe vận hành một cách mượt mà cả trên những cung đường gồ ghề lẫn trên đường trường phẳng lì.
Thử “bó vỉa” như Valentino Rossi từng làm với mẫu xe này, người lái ép số ôm cua con chiến mã này “ăn cua” ngọt xớt. Hiện tượng văng đuôi và rê bánh sau hầu như được loại bỏ hoàn toàn.
CBR600RR Phoenix được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS thế hệ mới giúp người lái có thể hãm tốc nhanh hơn cũng như mang lại sự an toàn tốt hơn loại phanh thông thường. Với hệ thống phanh thế hệ mới này, mẫu xe thể thao hạng trung của Honda có độ ổn định và an toàn. Khi ở tốc độ 90km/h, người lái thử thắng gấp. Xe giảm tốc một cách nhanh chóng với đường thắng thẳng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét